ลอยกระทงเจ! สัตหีบปีนี้คึกคักทั้งขอขมาพระแม่คงคา และพรจากเทพทั้ง9

21 ต.ค.

ชาวไทยเชื้อสายจีนในสัตหีบ ที่ถือศีลกินเจนุ่งขาวห่มขาว ร่วมพิธีลอยกระทงเจ สืบสานประเพณีที่สืบทอดมาช้านาน นำกระทงใหญ่ ถวายเป็นพุทธบูชา และสักการะบูชา ขอพรจากองค์เทพทั้ง 9 องค์ นำไปลอยลงสู่ทะเล ขอขมาแด่พระแม่น้ำคงคา และเชิญดวงวิญญาณเร่ร่อนไร้ญาติ ในท้องทะเลมารับเครื่องเซ่นไหว้…

เมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ 7 ต.ค.59 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน พร้อมด้วยคณะกรรมการ และผู้ที่ถือศีลกินเจทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนในอำเภอสัตหีบกว่า 300 คน ได้พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาว ร่วมกระทำพิธีลอยกระทงเจ เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทงเจ ที่สืบทอดมาช้านาน โดยนำกระทงใหญ่ ถวายเป็นพุทธบูชา และสักการบูชา ขอพรจากองค์เทพทั้ง 9 องค์ ด้วยการร่วมกันแห่กระทงออกจากมณฑลพิธีมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ นำไปลอยลงสู่ทะเล บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อขอขมาแด่พระแม่น้ำคงคา และเชิญดวงวิญญาณเร่ร่อนไร้ญาติ ซึ่งอยู่ในท้องทะเลมารับเครื่องเซ่นไหว้

นายณรงค์ กล่าวว่า เทศกาลกินเจในปีนี้ เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ร่วมกับมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จัดเทศกาลกินเจขึ้น โดยมีอาหารเจบริการให้กับผู้ถือศีลกินเจ ได้รับทานกันในช่วงเช้า กลางวัน เย็น รวม 3 มื้อ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นอีกด้วย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *